Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013


Backlink luôn là một vấn đề lớn cần quan tâm nếu bạn muốn rank một từ khóa khó ! Và không một ai phủ nhận lợi ích SEO mà một backlink chất lượng đem lại .
Nó có thể tăng cả chục thứ hạng nếu bạn có vài link PR 9-10 trỏ về website với Anchor Text từ khóa . Tuy nhiên điều này là rất khó xảy ra , mình thấy cao lắm Blog Pr 8 là ngon rồi .
Do đó chúng ta phải thay đổi chiến thuật “lấy thịt đè người” . Chiến thuật này rất dễ bị tác dụng ngược lại nếu bị Google chú ý . Vì vậy , chúng ta phải làm cho đồng Backlink nhìn tự nhiên hết sức có thể ! Và đa dạng đống backlink này từ nhiều nguồn , thay vì một nguồn là cách tốt nhất , hiệu quả và dễ dàng nhất .
link distribution1 Đa dạng Backlink của Website để tăng khả năng SEO
Đa dạng nguồn Backlink của bạn !

Có rất nhiều cách để kiếm backlink nhưng sau đây là những cách đơn giản , hiệu quả .

Chia sẻ bài viết

Backlink bạn nhận được bằng cách một người khác chia sẻ bài của bạn lên Blog , website của họ . Hay lên trang cá nhân mạng xã hội là một trong những Backlink đơn giản nhưng khó kiếm .
Chỉ cần ấn Like một cái là bạn đã có một Backlink từ Facebook . Nhưng để được như vậy nội dung của bạn phải đặc biệt , mới lạ .
Nổi bật như InfoGraphic , Video hướng dẫn , Hình ảnh ,v.v

Local Link

Không biết dịch sao cho hay nhưng Local Link ý chỉ những Backlink từ những website , Blog ở địa phương , đất nước bạn . Phần lớn các Seoer Việt Nam đều đi Backlink về site từ những trang nước ngoài . Họ có PR cao , nhiều Traffic mỗi ngày . Hay ít nhất đó là những link bạn mua được trên mạng hoặc được share trên mạng .
Những link này thường có ít giá trị vì đã bị lạm dụng bởi nhiều người . Không liên quan tới Website của bạn .
Ưu điểm của Local link là việc bạn có thể dễ dàng gửi thư để xin link . Nếu có một cách thức rõ ràng thì việc xin link cũng không quá khó .
Link này chưa được ai sử dụng nên chất lượng khá tốt , và ít nhất nó cũng là tiếng việt thay vì tiếng anh !
Bạn có thể dễ dàng kiếm vài link Tiếng Việt tại
Tuy nhiên , nếu có thể hãy tự tìm trên mạng . Tìm website liên quan tới từ khóa và tự liên hệ trưc tiếp là cách tốt nhất !

Business Profile

Tạo trang thông tin cho công ty và submit lên các trang danh bạ online cũng là việc làm rất hữu ích . Ở Việt Nam mình chưa thấy nhiều trang như thế nhưng bạn vẫn có thể Submit lên trang nước ngoài và nhận một ít lợi ích từ Backlink .
Một số trang tốt để bắt đầu :
  • Getlisted.org
  • Best of The Web
  • City Search
  • Four Square
  • Hot Frog
  • Super Pages
  • Yellow Pages
  • Yelp
  • Here.com
Đây là một số trang mình tìm kiếm thấy trên mạng . Mình chưa thử nhiều trong chiến thuật này . Nhưng đây là những trang hàng đầu và nếu bạn muốn phát triển theo chiến thuật này thì hãy thử tìm hiểu !

Guest Post

Guest Post không những đem lại Backlink mà còn đem lại cho chúng ta lượng lớn traffic nếu cung cấp cho người đọc nội dung hay . Làm Guest Post đúng website và có một vài thủ thuật để tăng khả năng khách ghé thăm website .
Guest Post cũng là một trong những thủ thuật thường được sử dụng để tăng thứ hạng Website . Dù tốn nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả thì không thể không mê !
Bạn có thể tin rằng làm Guest Post , website của bạn sẽ không bao giờ bị ban bởi Google .

Lời kết

Đây là những cách mình hay làm cũng như sưu tầm trên mạng . Còn rất rất nhiều cách khác nhau , mình sẽ tiếp tục học hỏi và sưu tầm để cập nhật thêm cho các bạn sớm nhất có thể !
Nguồn: i-mhow

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

bạn là người thứ bao nhiêu?

nghe nhạc trực tuyếnNấu món chay | học nấu ăn DJ - Ảnh đẹp | xalotinnhanh