Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Google Webmaster Tool

Thông số chỉ mục (indexed) được tính từ thời gian 12 tháng cuối cùng. Và các chỉ mục này chỉ bao gồm những trang không trùng lặp về nội dung.
Còn với tab nâng cao bạn sẽ thấy các thông tin sau :

Google Webmaster Tool
Các thông tin bao gồm :
-          Tổng số trang đã được lập chỉ mục (I - Index)
-          Đã từng thu thập thông tin (C - Crawled)
-          Không được chọn (D - Duplicate)
-          Bị chặn bởi Robot (B - Blocked)
Trong đó :
-          Tổng số trang đã được lập chỉ mục : là tổng số URL hiện tại được Google lập chỉ mục. Những URL này sẽ xuất hiển trên kết quả của search engine. Số lượng này thay đổi thường xuyên. Khi trang mới được lập chỉ mục, trang cũ có thể bị xóa đi. Số lượng những trang được lập chỉ mục luôn nhỏ hơn số lượng những trang đã từng thu thập thông tin. Bởi vì những trang được lập chỉ mục sẽ không bao gồm những trang trùng lặp nội dung, những trang không hữu dụng hoặc trang có thẻ meta noindex.
-          Đã từng thu thập thông tin : là tổng cộng những trang đã từng được Google crawl, không phải tất cả các trang được crawl đều được index. Số lượng trang loại này sẽ luôn mãi tăng.
-          Không được chọn : là những URL tương tự các trang khác hoặc chuyển tiếp (redirect) đến những trang khác.
-          Bị chặn bởi Robot : là tổng số URL không thể được crawl vì file robots.txt.
Sử dụng các dữ liệu trên như thế nào?
-          Gia tăng số lượng URL được lập chỉ mục hoặc thu thập thông tin chứng minh rằng Google thường xuyên truy cập dễ dàng vào website của bạn.
-          Nếu URL lập chỉ mục bất ngờ giảm nghĩa là server đang bị rớt hoặc bị quá tải, khiến Google khó khăn trong việc tiếp cận nội dung của website.
-          Số lượng những trang không được chọn gia tăng có thể cho bạn biết được bạn đang gặp vấn đề với sự trùng lặp nội dung, hoặc đang bị hacked. Trong nhiều trường hợp Google sẽ phát hiện và thông báo cho bạn biết.
Nguồn : giaiphaplienket.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

bạn là người thứ bao nhiêu?

nghe nhạc trực tuyếnNấu món chay | học nấu ăn DJ - Ảnh đẹp | xalotinnhanh