Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Hiểu về khái niệm về backlink Dofollow và Nofollow không phải ai cũng nắm rõ. Đặc biệt là cách sử dụng các liên kết đó như thế nào để hiệu quả đối với công cụ tìm kiếm.

DoFollow Và NoFollow

Chỉ liên kết Dofollow mới có giá trị trong SEO, còn backlink Nofollow thì ngược lại

Backlink là gì?


Backlink là liên kết bên ngoài từ những website khác trỏ đến website của bạn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tổng số gần 200 các yếu tố quan trọng mà công cụ tìm kiếm xem xét để xếp hạng trang web của bạn trong SERP. Nhưng không phải tất cả các backlink là giống nhau, có một số backlink là quan trọng còn một số khác thì không quan trọng. Do đó chúng ta phải luôn nghĩ xem làm thế nào để biết được liên kết nào là quan trọng và liên kết nào là ít quan trọng. Vì vậy chúng tôi xin phép được đi sâu vào chi tiết những thuật ngữ rất quan trọng trong SEO được gọi là DoFollow và NoFollow.

1. DoFollow là gì?

Khi bot tìm kiếm Google crawl một trang web, bot Google có thể đánh chỉ mục của những website được liên kết trong nội dung gốc, nghĩa là nếu có một website khác gắn liên kết của bạn vào bất kỳ nơi nào trong phần nội dung website của họ thì bạn cũng được bot Google ghé thăm và crawl dữ liệu thông qua website kia. Nếu những liên kết này là “DoFollow” thì sẽ được công cụ tìm kiếm follow liên kết đó và liên kết đó được thông qua.
<a href=http://www.cnsroad.com/seo  rel=”dofollow”> hoc seo online </a>
<a href=http://www.cnsroad.com/seo rel=”external”> hoc seo online </a>
Ví dụ:
Chú ý thuộc tính rel = “dofollow” và rel = “nofollow” ở đoạn mã trên. Chúng được định nghĩa như là liên kết “dofollow”. Các liên kết này rất quan trọng trong SEO giống như việc chúng được theo dõi bởi công cụ tìm kiếm và giá trị (được gọi là link juice)  của các liên kết cũng được chuyển giao.
Mẹo nhỏ Seo:  Cố gắng để có nhiều liên kết “dofollow” từ các trang web tốt, tránh các backlink phải trả phí.

2. NoFollow là gì?

Nếu một công cụ tìm kiếm tìm thấy một backlink  “nofollow” thì nó sẽ không tính các liên kết này và cũng không làm tăng pagerank cho các đường dẫn tới website của bạn. Ví dụ như
<a href=http://www.cnsroad.com/seo  rel=”nofollow”> hoc seo online </a>
Chú ý thuộc tính “nofollow” trong đoạn code trên. Code này được định nghĩa giống như là “nofollow”. Vì vậy backlink “nofollow” là không quan trọng đối với công cụ tìm kiếm và nó không được crawl. Những phần bình luận hầu như là liên kết nofollow. Nhưng điều đó không có nghĩa là những liên kết này là vô ích. Bạn vẫn có thể nhận được một số lượng truy cập chất lượng từ những liên kết này.
Ví dụ: bạn đến một trang web nổi tiếng và bạn bình luận một điều gì đó thu hút sự chú ý của độc giả sau đó người đọc có thể muốn biết thông tin về bạn (vì đây là xu hướng chung của con người) có thể giúp bạn trong việc đưa một số độc giả chất lượng đến với bạn. Điều đó làm cho những công cụ tìm kiếm không thể bỏ qua.

Sử dụng như thế nào?

a. DoFollow ( chúng ta có thể sử dụng dofollow trong trường hợp sau)
  • Đề cập đến trang web có nội dung liên quan.
  • Những website có chất lượng cao (như blog của Google).
  • Liên kết đến nguồn ban đầu (trong trường hợp bạn tham khảo nội dung).
b. NoFollow ( chúng ta có thể sử dụng dofollow trong trường hợp sau)
  • Ở phần bình luận khi không có kiểm soát nào trên đó (bất kỳ trang web spam nào có thể viết bình luận mà có thể ảnh hưởng tới trang web của bạn).
  • Các trang có nội dung không liên quan.
  • Các trang Casino, gambling, porn.
  • Các liên kết cộng sự (chúng là phương tiện để liên kết và tiền hoa hồng dựa trên việc bán hàng, sau đó cung cấp cho họ những link juice)
Các công cụ tìm kiếm khác nhau đối xử Nofollow như thế nào?
Google: Google không follow liên kết nofollow.
Yahoo: Yahoo follow liên kết để tìm nội dung mới nhưng link juice không được thông qua.
Ask: không follow thẻ nofollow và cư xử như liên kết dofollow.
Làm thế nào để biết một liên kết là “dofollow” hay “nofollow”?
Trong Mozilla và Chrome chỉ cần kích chuột phải vào liên kết mà bạn muốn kiểm tra và chọn “Kiểm tra phần tử”. Khi bạn chọn, cửa sổ sẽ mở ra ở dưới cùng của trình duyệt với một liên kết được đánh dấu với code html. Ở đó bạn có thể xem các thẻ nofollow đã được sử dụng hay chưa. Nếu nó được sử dụng nó sẽ tồn tạiliên kết nofollow còn không thì đó là liên kết dofollow.

Ms Dung/ Cnsroad.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

bạn là người thứ bao nhiêu?

nghe nhạc trực tuyếnNấu món chay | học nấu ăn DJ - Ảnh đẹp | xalotinnhanh